Bí mật của Hạnh phúc

Mỗi người sẽ có một định nghĩa khác nhau về Hạnh phúc. Có người cho rằng hạnh phúc là khi bản thân xinh đẹp. Và khi xinh đẹp, họ mới thấy yêu đời. Nhưng có ai biết muốn xinh đẹp, chúng ta phải chăm chỉ tập thể dục, biết chăm sóc bản thân, ví dụ như chăm sóc cho da mặt, năng tắm gội hàng ngày, hay bớt chút thời gian là lượt quần áo, chỉn chu đầu tóc gọn gàng. Hóa ra để xinh đẹp cần rất nhiều nỗ lực.

Cũng có người lại cho rằng hạnh phúc là khi có một gia đình yên ấm, con cái đủ đầy, chăm ngoan. Nhưng ít ai biết để gia đình ấy hạnh phúc, vẹn tròn, vợ chồng phải đồng tâm hiệp lực, nhường nhịn nhau, và phải cùng nhau dạy dỗ con cái thành người. Hóa ra để có một gia đình hạnh phúc như nhiều người mơ ước, đằng sau ấy mỗi thành viên trong gia đình cũng phải dành rất nhiều nỗ lực.

Cũng có người cho rằng hạnh phúc đơn giản là có một ngôi nhà xinh đẹp, một bữa cơm ngon miệng. Nhưng ít ai biết muốn có bữa ăn ngon, đầm ấm, người đầu bếp phải lăn vào bếp, phải thực hành, và đôi khi là cả một bãi ”chiến trường” bày ra cần phải được dọn đi sau đó.

Hóa ra bí mật của hạnh phúc rất đơn giản. Đó là sự chăm chỉ và chuyên tâm vào mục tiêu của mình. Nếu bạn thấy một ai đấy đang hạnh phúc và hưởng quả ngọt, là bởi vì họ đã gieo trồng, chăm sóc, vun tưới cho mầm cây của mình từ cũng khá lâu rồi.

Chúc bạn đủ chuyên tâm và đủ niềm tin vào mục tiêu hạnh phúc của đời mình.

The success someone enjoys today was planted long time ago